Tin Tức

Ngày 13/06/2015

U23 Việt Nam – U23 Myanmar: Vượt rào để vào chung kết

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết chiều 13/6 được xem như một ẩn số tại SEA Games 2015, khi vượt qua các ông lớn để chiếm vị trí đầu bảng A.

* Bắt đầu lúc 13h, theo giờ Hà Nội. Trực tiếp trên VnExpress.

1-1545-1434164722.jpg

Đội hình tối ưu của U23 Myanmar

Năm cầu thủ nổi bật của U23 Myanmar

Aung Thu Si: Cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ cánh trái. Khả năng săn bàn của Aung Thu Si cũng rất đáng kể khi anh đang là chân sút tốt nhất của Myanmar với bốn bàn thắng.

Thura Shine: Là một trong ba cầu thủ chơi đủ cả bốn trận vòng bảng cảu Myanmar, Thura Shine có vai trò rất quan trọng. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng di chuyển rộng là điểm mạnh của tiền đạo này. Sau vòng bảng, anh đã có hai pha lập công.

Phyo Ko Ko Thein: Trụ cột ở hàng thủ của Myanmar. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m75 nhưng nhờ khả năng đoán điểm rơi tốt nên cầu thủ này khá giỏi trong các tình huống chống bóng bổng.

Naing Kuang Sat: “Linh hồn” ở tuyến giữa U23 Myanmar. Trong vai trò của một tiền vệ công, Naing Kuang Sat thường là người châm ngòi cho các đợt tấn công. Khi cần thiết, Naing Kuang Sat cũng có thể dâng lên đá tiền đạo. Ở SEA Games 28, Kaung Sat thường được bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

Bo Hlaing Bo: Cùng với Naing Kuang Sat tạo thành cặp bài trùng ở tuyến giữa U23 Myanmar, đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ và được đánh giá cao ở tư duy chơi bóng thông minh

4-3262-1434165106.jpg

U23 Myanmar gây bất ngờ ở vòng bảng năm nay.

Điểm mạnh: U23 Myanmar rất mạnh trong các tình huống cố định. Sáu bàn thắng trên tổng số mười bốn bàn thắng của họ ở vòng bảng đã nói lên điều đó. Trong trận giao hữu với U23 Việt Nam hồi cuối tháng năm, U23 Myanmar đã ghi hai bàn thắng từ chấm penalty, đồng thời cũng tạo ra vô số những tình huống đá phạt trực tiếp nguy hiểm khác.

Hàng công U23 Myanmar được đánh giá cao nhờ khả năng phản công nhanh. Chính các trợ lý của U23 Việt Nam cũng thừa nhận rằng hàng công của đối thủ có khả năng bùng nổ rất mạnh mẽ.

Sự nguy hiểm không chỉ đến từ bộ đôi tiền đạo Thura Shine và Nay Lin Tun, các hậu vệ và tiền vệ cũng là những ngòi nổ rất đáng gờm. Cầu thủ đa năng Aung Thu Si đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Myanmar với bốn pha lập công sau ba trận.Ngoài ra, lối chơi của U23 Myanmar còn được đánh giá cao nhờ ý thức kỷ luật. Trong đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm Hlaing Bo và Kuang Sat là một bô đôi hoàn hảo, một người công – một người thủ, giữ vai trò cầm nhịp trận đấu và kiến tạo.

Điểm yếu: Dù sở hữu hàng công sắc sảo những U23 Myanmar bị đánh giá là rất yếu ở khâu phòng ngự. Tám bàn thua sau bốn trận đấu nói lên sự lơi lỏng ở hàng thủ đội bóng này và đấy chính là điểm yếu để U23 Việt Nam khai thác. Cả bốn trận U23 Myanmar đều bị thủng lưới, ngay cả khi họ tung ra đội hình mạnh nhất trước U23 Singapore và U23 Indonesia.

Ngoài khả năng phản công tốc độ xuống hai biên, hàng tấn công của U23 Myanmar cũng không có mảng miếng phối hợp nào ấn tượng. Khả năng xử lý bóng của các cầu thủ ở mức trung bình, rất dễ mắc sai lầm nếu đối đầu với các đội bóng dâng cao pressing mạnh mẽ.

Trong trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam hồi cuối tháng năm, U23 Myanmar để thua hai bàn do sự chậm chạp và khả năng phán đoán kém của hàng hậu vệ. Bàn đầu tiên do hàng thủ thiếu quyết liệt trong việc ngăn cản Công Phượng, để tiền đạo của U23 Việt Nam đi bóng từ giữa sân và ghi bàn. Bàn thứ hai là lỗi đánh đầu hụt của hậu vệ U23 Myanmar.

Giải pháp cho U23 Việt Nam

2-6767-1434164722.jpg

Sở hữu nhiều cầu thủ có xu hướng tấn công nên trong nhiều tình huống, U23 Myanmar chỉ có lực lượng khá mỏng ở tuyến giữa. Những pha phối hợp tam giác ở giữa sân như thế này của U23 Việt Nam cần được phát huy để tạo ra khoảng trống.

Đối đầu với hàng thủ U23 Myanmar có nhiều khuyết điểm như thế, U23 Việt Nam có thể chơi pressing (gây áp lực toàn sân). Nguyên tắc của pressing là bóp nghẹt không gian xử lý bóng, và điều đó có thể khiến các cầu thủ đối phương lúng túng dẫn đến sai lầm hoặc ít nhất là không có phương án triển khai bóng lên tuyến trên. Thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam, điều kiện thời tiết (sân vận động có mái che và điều hòa) đều đảm bảo để thực hiện lối chơi này.

Anh-tyran-U23-VN-U23-Myanmar-1-2682-6766

Công Phượng cũng cần chơi đồng đội hơn để giúp tập thể có một chiến thắng. Ảnh: Đông Huyền.

Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao của tình huống, đôi lúc chỉ cần một đến hai pha bóng là có thể xoay chuyển cục diện  trận đấu, biến đội thi đấu hay hơn trở thành kẻ chiến bại. Vì vậy U23 Việt Nam cần đặc biệt cảnh giác những tình huống cố định của đối thủ. Trong trận giao hữu hồi cuối tháng năm, người hâm mộ U23 Việt Nam nhiều phen thót tim vì những tình huống như thế.

Cũng không thể bỏ qua những tình huống phản công của đội bạn, trong bối cảnh ý thức vị trí, khả năng bọc lót của U23 Việt Nam chưa thực sự tốt thì đây có thể là “điểm chết” nếu hàng thủ của chúng ta không duy trì được sự tập trung và khả năng phán đoán tình huống.

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là tâm lý của các cầu thủ. Nếu chẳng may bị dẫn bàn, các cầu thủ của chúng ta không được nôn nóng để tránh rơi vào bẫy phản công của đối phương.

3-4923-1434164723.jpg

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam

Anh Dũng

Ngày 26/03/2015

Trực thăng rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương

Hơn 9h sáng nay, chiếc MI-8 chở tám chiến sĩ đã bị rơi ở độ cao 9-10m tại khu vực đường băng thuộc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Tại hiện trường, chiếc MI-8 nằm ngửa, phần đuôi bị gãy văng cách xa khoảng 30 m. Mảnh vỡ chiếc trực thăng văng vào nhà dân gần đó làm vỡ cửa kính, vỡ tường.

Trao đổi với VnExpress, ông Tạ Minh Nhựt, Phó chủ tịch huyện Phú Quý cho biết, bước đầu ghi nhận 3 chiến sĩ bị thương được đưa vào bệnh viện huyện. Thời điểm gặp nạn, trên trực thăng có 8 người.

“Máy bay rơi khi ở độ cao khoảng chục mét so với mặt đất, nằm trong khu vực sân bay quân sự”, ông Nhựt nói.

may-bay_1427343179.jpg

Trực thăng nằm phơi bụng, đuôi bị gãy. Ảnh: Đăng Dương.

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận – Lê Tiến Phương cho biết trực thăng gặp nạn trong lúc bay diễn tập. “3 chiến sĩ bị thương đang được các y bác sĩ chăm sóc tại Phú Qúy. Việc có đưa họ vào đất liền điều trị hay không cũng như việc đi bằng phương tiện gì thì chúng tôi vẫn còn chờ ý kiến thống nhất của lãnh đạo Quân khu và Bộ Quốc phòng”, ông Phương nói.

Chị Hai (38 tuổi) nhà ở xã Ngũ Phụng – cách nơi máy bay rơi khoảng 200 mét – cho biết, khi chị đang lui cui trong bếp thì nghe tiếng ầm ù rất khác thường của trực thăng.

“Nhà tui gần sân bay, nghe tiếng trực thăng hoài nhưng sáng nay tiếng đó lạ lắm. Tôi chạy ra ngoài xem thì thấy chiếc máy bay màu xám lao xuống, khói và bụi mịt mùng. Cánh và bánh của nó văng rất xa”, chị này nói.

may-bay-roi-1.jpg

Nhà dân bị mảnh máy bay văng trúng. Ảnh: Hải Hà

11h40, trao đổi với VnExpress, một cán bộ huyện Phú Qúy cho hay, máy bay rơi là của đoàn công tác không quân đi từ sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) tới sân bay quân sự ở xã Ngũ Phụng, huyện Qúy Qúy.

“Lúc 9h30, khi hạ cánh cách mặt đất khoảng 10 m, máy bay bị mất kiểm soát và rơi xuống sân bay. 8 người trong máy bay vẫn chui được ra ngoài”, vị cán bộ huyện nói.

Cũng theo ông này, trực thăng rơi không xảy ra cháy, nổ. Nhưng ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hỏa huyện đã có mặt làm nguội các phần của Mi-8. “Máy bay ma sát mặt đất rất mạnh, trời nắng nóng nên có thể xảy ra cháy nổ. Vì vậy cảnh sát cứu hỏa túc trực phun bọt làm lạnh các phần máy bay bị vỡ”, ông này cho hay.

Sân bay quân sự nơi trực thăng gặp nạn dài khoảng 400 m, ngang hơn 100 m, thường xuyên có máy bay của các đoàn công tác hạ cánh. Cách sân bay một con đường là nhà dân. Hiện ghi nhận có 3 nhà bị mảnh vỡ máy bay làm ảnh hưởng.

Lực lượng địa phương đang phối hợp với quân sự phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Map-2432-1427343583.jpg

Mil Mi-8 (NATO định danh Hip) là loại máy bay trực thăng vận tải – chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có cả Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế Mi-8 bằng phiên bản Mi-17 hiện đại hơn.

Nhóm phóng viên

Ngày 02/02/2015

Việt Nam có xe chữa cháy robot đầu tiên

Sáng 2/2, Cảnh sát PCCC TP HCM đưa vào sử dụng 12 xe chữa cháy công nghệ hiện đại mua từ Pháp, trong đó có 3 xe robot.
cuu-hoa-robot.jpg

Xe chữa cháy robot đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: An Nhơn

Trong 12 xe được đưa vào sử dụng có 4 xe chữa cháy cơ động, 3 xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình – thường gọi là xe robot, hai xe chuyên dụng xử lý độc hại môi trường cháy, một xe chữa cháy đường hầm hai đầu – 2 cabin đa hướng, một xe cẩu cứu hộ đường hầm, chiếc còn lại có két nước loại 2.000 lít.

Các đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC tiếp nhận gồm: quận 1, 2, 4, 6, 9, Nhà Bè, Bình Chánh, Tân Phú, Gò Vấp và Bình Tân.

Xe cẩu phục vụ cứu hộ đường hầm. Ảnh: An Nhơn

Xe cẩu hiện đại phục vụ cứu hộ đường hầm. Ảnh: An Nhơn

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM – cho biết, các xe này đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng các yêu cầu chữa cháy, cứu hộ trong những điều kiện công trình bị sụp đổ, đường hầm, xử lý hóa chất… “Năng lực, sự chuyên nghiệp của lực lượng chữa cháy, nhất là năng lực bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, sẽ được tăng lên”, đại tá Bửu nói.

An Nhơn

Ngày 16/01/2015

Trung Quốc công bố danh sách 16 tướng bị điều tra

Quân đội Trung Quốc hôm qua lần đầu tiên công bố danh sách 16 tướng lĩnh đang bị điều tra, động thái cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.
p5881231a586214128-4855-1421375336.jpg

Lưu Tranh (trái), phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần và người tiền nhiệm Cốc Tuấn Sơn đều đang bị điều tra, trong chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội. Ảnh:Ntdtv

Quân đội Trung Quốc hôm qua có động thái hiếm hoi với việc công bố danh sách 16 tướng lĩnh cấp cao bị điều tra trong năm 2014. Trong hai năm diễn ra chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, đây là lần đầu tiên nước này công bố nhiều tướng tham nhũng như vậy trong một lần, South China Morning Post cho biết.

Danh sách trên cho thấy, ngoài một số tướng lĩnh đã bị công khai thông báo điều tra trước đó, quân đội Trung Quốc lần đầu chứng thực thông tin về việc mất chức của một số tướng khác, như Lưu Tranh, Phù Lâm Quốc, Vu Đại Thanh, Phạm Trường Bí.

Theo Caixin, 16 tướng tham nhũng bị công bố lần này rải rác khắp các tổng cục, quân chủng, quân khu và các trường trực thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Trong đó, cái tên được đặc biệt chú ý là trung tướng Lưu Tranh, nguyên phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần.

Tướng Lưu là người thay thế chức vụ của trung tướng Cốc Tuấn Sơn, người đã bị điều tra từ năm 2012. Vụ án của tướng Cốc được cho là một phần của quá trình điều tra cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu. Thông tin về việc bắt giữ ông Lưu được lan truyền trên mạng từ tháng 11/2014, nay được chính thức chứng thực.

“Danh sách này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm tham nhũng trong quân đội Trung Quốc”, chuyên gia quân sự Antony Wong Dong bình luận. “Chủ tịch Tập Cận Bình buộc phải tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng lớn, bởi vấn nạn này đang ăn mòn tinh thần của quân đội”.

Đức Dương

 

Ngày 15/01/2015

Từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng

Chẳng ai muốn bị cháy túi hay gặp khó khăn, nhưng đó là phần tất yếu của quá trình. Đặt ra đúng câu hỏi, thực hiện đúng điều cần làm có thể thay đổi mọi thứ.

Peter Voogd được mệnh danh là người có quyền lực hàng đầu với thế hệ lãnh đạo trẻ sinh sau năm 1980 tại Mỹ. Anh nổi tiếng với thành tích từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng, và cũng là tác giả cuốn sách cùng tên (6 Months to 6 Figures). Peter cũng là nhà sáng lập Học viện Game Changers và đã đào tạo hơn 4.500 doanh nhân. Trên Entrepreneur, anh đã chia sẻ những bí quyết giúp mình vượt qua giai đoạn đen tối nhất.

Là doanh nhân, chúng tôi biết cuộc sống là một đường ray đầy rẫy những bất ngờ và thách thức. Khi đang gặp rắc rối, bạn rất khó thấy rõ con đường dẫn tới thành công. Nhưng quan trọng là hãy để tầm nhìn của mình, chứ không phải hoàn cảnh, chỉ dẫn bạn. Hãy trân trọng những thử thách đó. Vì đó chính là lúc bạn hình thành được khát khao với tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chẳng ai muốn bị phá sản. Chẳng ai muốn gặp khó khăn. Nhưng đó là phần tất yếu của quá trình. Đặt ra đúng câu hỏi, thực hiện đúng điều cần làm có thể thay đổi mọi thứ. Tôi từng vật lộn trong thời kỳ khó khăn nhất – phá sản. Nhưng chỉ 6 tháng sau, tôi đã kiếm được cả triệu USD. Và những điều đã giúp tôi thay đổi cũng có thể giúp các bạn.

Peter-Voogd-5741-1421225075.jpg

Peter Voogd nổi tiếng với câu chuyện vươn lên từ tay trắng chỉ trong 6 tháng. Ảnh:Real Vip Success

1. Luôn luôn rõ ràng

Sẽ thật dễ dàng ra quyết định một khi bạn đã biết giá trị đích thực của mình là gì. Quay về thời điểm tồi tệ nhất của mình, tôi khi ấy không chịu trách nhiệm với bất kỳ thứ gì cả. Tôi đóng vai nạn nhân, đổ lỗi cho nền kinh tế, cho công ty, cho việc thiếu tài nguyên và địa điểm không phù hợp.

Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng mình đã tập trung vào quá nhiều thứ và điều cần thay đổi chính là bản thân mình. Khi nhận ra điều đó, cuộc sống của tôi đã chuyển từ phức tạp sang đơn giản hơn rất nhiều.

Sự rõ ràng có sức mạnh tối cao. Và nếu bạn muốn có kết quả chưa bao giờ đạt được, hãy hiểu rõ 100% bạn muốn gì. Chỉ khi bạn nhận thức hoàn toàn về thực tại, bạn mới có thể thay đổi nó. Chủ nghĩa tối thiểu hóa luôn là cách tuyệt vời để điều hành doanh nghiệp và quản lý cuộc sống. hãy thoát khỏi mớ bòng bong trong đầu và tìm ra bạn là ai, bạn muốn gì và phải hy sinh những gì để đạt được mục tiêu.

2. Tự tin

Sự bất an sẽ hủy hoại bạn. Trong khi đó, tự tin thực sự sẽ đưa bạn lên tầm cao mà rất ít người có thể với tới.

Khi bắt đầu làm rõ mọi chuyện, bạn sẽ thấy những đều thú vị xuất hiện. Nó sẽ làm bạn cảm thấy tự tin. Nếu không có sự tự tin này, bạn sẽ luôn tìm thấy cách thất bại mà thôi. Mọi thứ bạn hoàn thành đều dựa trên sự tự tin và khả năng biến nó thành hiện thực. Mục tiêu càng cao, thách thức sẽ càng lớn.

Bạn phải nhận ra khi theo đuổi những mục tiêu lớn nhất, các thách thức sẽ xuất hiện. Chúng ở đó để kiểm nghiệm cá tính và niềm tin của bạn, để xem liệu bạn có nghiêm túc với các mục tiêu hay không. Những người có niềm tin sắt đá nhất sẽ luôn chiến thắng.

Khi hiểu rõ những việc cần làm, tôi cảm thấy hưng phấn và đầy năng lượng. Những ngày đó, sự an toàn duy nhất tôi có chỉ là niềm tin vào bản thân và khả năng hiện thực hóa nó mà thôi.

3. Thay đổi vòng ảnh hưởng của bạn

Rồi bạn sẽ có lúc nhận ra ai là những người thực sự có ảnh hưởng đến mình, ai không bao giờ và ai luôn luôn làm được điều đó.

Một khi đã nhận ra mình là ai và mình muốn gì, bạn cần đánh giá lại Vòng Ảnh hưởng của bản thân. Người bạn hay giao thiệp sẽ là người bạn trở thành sau này. Phương pháp “hình mẫu” vẫn chưa được tận dụng triệt để xong xã hội ngày nay. Vì vậy, có một hình mẫu để noi theo là cực kỳ quan trọng. Họ sẽ giúp nâng cao các chuẩn mực cho bạn và không để bạn tự mãn. Họ sẽ khai sáng suy nghĩ cho bạn do đang chơi ở mức độ cao hơn.

Hãy nhớ:

Nếu chơi với 5 người tự tin, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 người thông minh, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 triệu phú, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ ngốc, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ cháy túi, bạn cũng sẽ là người thứ 6.

Điều này khó mà tránh được.

Đây chỉ là một khái niệm đơn giản, nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn với thành công của bạn và cả công ty. Chẳng có cách nào nhanh hơn để gia nhập top 5% trong ngành công nghiệp nhanh hơn thế này đâu. Thế mà phần lớn mọi người lại chẳng làm điều đó.

Hãy tìm những người trong top, vì bạn sẽ trở nên giống những người bạn dành phần lớn thời gian của mình cho họ. Niềm tin, thái độ và cách sống của họ sẽ lan truyền rất nhanh. Khi bạn nâng tầm những người xung quanh mình, các tiêu chuẩn của bạn cũng sẽ lên theo.

4. Phác thảo trình tự kết quả lý tưởng

Mức độ stress bạn gặp phải trong cuộc sống sẽ tỷ lệ nghịch với sự chi tiết trình tự kết quả bạn đặt ra ban đầu.

Nếu không có trình tự và thói quen đúng đắn, sức tăng trưởng dài hạn của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khi tôi biết thành quả của mình đến từ đâu, tôi đã tạo ra “trình tự kết quả’ có thể đẩy công ty mình về phía trước. Những động thái có chủ đích là thứ duy nhất sẽ kéo bạn ra khỏi rắc rối. Tôi từng làm việc 60-70 giờ mỗi tuần, nhưng vẫn chẳng có gì thay đổi cho đến khi tôi tự hỏi đâu là 20% hoạt động mình cần tập trung để tạo ra 80% kết quả. Sau đó, tôi sắp xếp lại thời gian biểu theo hướng ưu tiên.

Điều khôn ngoan nhất một người có thể làm là biết chọn điều gì nên loại khỏi lịch trình. Hãy nói “không” nhiều hơn là “có”. Đừng làm nô lệ cho chiếc điện thoại. Hãy thiết kế mọi thứ theo phong cách bạn muốn, chứ không phải theo cách tiện cho người khác.

Chẳng có thời điểm nào là tốt nhất để tạo ra cuộc sống lý tưởng cho bản thân đâu. Dù bạn đang gặp rắc rối hay thuận lợi, tôi khuyên bạn hãy luôn luôn thách thức chính mình. Khi có quyết định chính xác bạn muốn trở thành ai, theo tiến trình từng ngày, bạn sẽ bắt đầu kiểm soát được sức mạnh tài chính. Nếu tiếp tục chọn cách tăng trưởng, và ngày hôm nay phải tốt hơn hôm qua, bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mình đã làm được. Và bạn sẽ thành triệu phú sớm hơn mình nghĩ đấy.

Hà Thu

 

Ngày 14/01/2015

Nổ súng đột kích trường gà quy mô lớn

Sau tiếng súng nổ, hàng chục cảnh sát ập vào con hẻm bắt quả tang nhiều người đang hò reo cỗ vũ cho các độ gà, thu giữ hơn 120 triệu đồng.
tung-1519-1421150795.jpg

Tùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Ngày 13/1, công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tạm giữ hình sự 8 nghi can do Lý Thanh Tùng (29 tuổi) cầm đầu để điều tra hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Trước đó, vào chiều 9/1, Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng nhiều trinh sát Đội 5 (PC45, công an TP HCM) bất ngờ ập vào bãi đất trống của hẻm 347 Bùi Đình Túy (phường 24, quận Bình Thạnh) bắt quả tang hàng chục người đang sát phạt qua hình thức đá gà ăn tiền.

Phát hiện cảnh sát, nhiều người bỏ chạy tán loạn, 25 người liên quan bị tạm giữ. Tang vật cảnh sát thu tại hiện trường gồm 120 triệu đồng,  26 điện thoại, 2 gà đá….và nhiều vật dụng phục vụ việc đá gà ăn tiền.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận là người tổ chức. Nghi can này cho biết  trường gà hoạt động từ sáng đến chiều được khoảng hơn một năm. Khi người chơi có nhu cầu gọi điện, Tùng sẽ đứng ra cáp độ và tổ chức cảnh giới.

Tùng và người anh cùng mẹ khác cha đứng ra thu xâu 10%. Mỗi độ gà ăn thua lên đến hàng chục triệu đồng. Các độ gà diễn ra chớp nhoáng sau đó cả đám giải tán khiến cơ quan chức năng khó triệt phá.

Cảnh sát đang điều tra truy bắt những người liên quan.

Quốc Thắng

Ngày 10/01/2015

Săn tôm hùm nhí mỗi đêm kiếm 30 triệu đồng

Liên tục trong hai tuần qua, hàng trăm ngư dân các xã ven biển Quảng Ngãi “trúng đậm” tôm hùm nhí. Nhiều hộ gia đình đánh bắt mỗi đêm đến cả trăm con, thu về khoảng 30 triệu đồng.
10-1-Anh-1-San-tom-nhi-9926-1420861865.j

Ngư dân xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi bội thu tôm hùm nhí. Ảnh: Trí Tín.

Tờ mờ sáng, tại bến cảng Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi), hàng trăm ngư dân đã đưa ghe máy về cập bến bán tôm hùm nhí cho các thương lái vận chuyển vào các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cung cấp cho các trại giống.

Ông Đoàn Văn Hạnh (ngụ thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ) hồ hởi, chưa bao giờ ngư dân địa phương đánh bắt được nhiều tôm hùm nhí như những ngày qua. Theo giá thị trường hiện nay, trung bình mỗi con tôm hùm nhí bán cho thương lái có giá 300.000 đồng. “Gia đình tôi may mắn trúng lớn liên tiếp, mỗi đêm bắt được 80 đến 100 con mang về bến bán ngay tại bến thu nhập hơn 30 triệu đồng”, ông Hạnh nói.

Theo ông Hạnh, để bắt được tôm hùm nhí, ngư dân phải thức trắng bắt đầu ra khơi từ 16h đến 5h sáng hôm sau mới đưa tàu về cập bến. Mùa này tôm hùm về vùng rạn đá gần bờ sinh sản, một khi đã xác định khu vực loài này ẩn náu thì mới quăng lưới mành, chong đèn để nhử. Tùy theo từng gia đình ngư dân có lượng mành lưới ít hay nhiều mà số lần kéo bắt tôm nhí trong đêm tăng lên. Vụ đánh bắt loài thủy sản này kéo dài từ nay đến sau Tết Nguyên đán.

10-1-Anh-2-San-tom-nhi-4576-1420861865.j

Thương lái thu mua tôm nhí ngay tại bến Tịnh Kỳ với giá  300.000  đồng  mỗi con.. Ảnh: Trí Tín.

Ông Đoàn Hoạt (ngụ xã Tịnh Kỳ) cho biết thêm, chỉ trong một tuần qua, có gia đình đã “trúng mánh” tôm hùm nhí thu về hơn 100 triệu đồng. “Gia đình tôi cũng có nhiều đêm trúng lớn, có đêm đánh bắt hơn 100 con về bán được hơn 30 triệu đồng. Tết Nguyên đán sắp tới chắc chắn sung túc, ấm áp hơn nhiều năm trước”, ông Hoạt phấn khởi.

Theo các thương lái, do việc nhân giống tôm hùm nhân tạo trong nước hiện còn gặp nhiều khó khăn nên hầu hết chủ trại ở khu vực miền Trung có nhu cầu thu mua tôm hùm nhí ngoài tự nhiên về nuôi tăng cao. Sau khoảng 8 tháng nuôi, chủ trại xuất bán tôm hùm trưởng thành cho các nhà hàng hoặc xuất khẩu từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng mỗi kg.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ xác nhận, nhiều ngày qua, hơn 350 ngư dân địa phương có thu nhập cao nhờ đánh bắt tôm hùm nhí ở vùng biển gần bờ. Nhiều hộ gia đình đánh bắt đến hơn 100 con mỗi đêm. “Hai tuần qua, bà con ngư dân nơi đây có tổng thu nhập ít nhất 3 tỷ đồng nhờ đánh bắt loài thủy sản có giá trị kinh tế cao này”, ông Tiến cho hay.

Còn ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cũng cho biết, những ngày gần đây, hơn 200 ngư dân địa phương liên tục “bội thu” tôm hùm nhí. Trung bình mỗi hộ gia đình đánh bắt mỗi đêm được khoảng 40 con, có một số hộ đã đánh bắt đến gần cả trăm con.

Trí Tín

Bình luận về bài viết này

Bình luận về bài viết này